ซีรีย์ ญี่ปุ่น 2023
ซีรี่ย์ netflix แนะนํา 2023

หัวข้อ

ซีรี่ย์ netflix แนะนํา 2023

สำหรับสาวกที่ชอบดูซีรีส์เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะดูผ่านบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง Netflix รวมถึงซีรีส์และหนังคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก ใช้งานง่ายและสะดวกมาก มีการอัปเดตเรื่องราวใหม่ๆ อยู่เสมอ และสามารถดูผ่านแอปพลิเคชัน Netflix บนสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป และสมาร์ททีวี และให้ความคมชัดระดับ 4K

ซีรี่ย์ netflix แนะนํา 2023 นำเสนอซีรีส์และประเภทต่างๆ มากมาย แต่ละประเภทมีความน่าสนใจในแบบของตัวเอง คุณจึงประหยัดเวลาในการเลือกชม นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้รวบรวมซีรีส์ Netflix ที่ดีที่สุด 10 ซีรีส์เพื่อรับชมในประเภทที่มีเรื่องราวยอดนิยมและน่าติดตาม เช่น นักสืบ โรแมนติก ดราม่า และแอ็คชั่น ให้ทุกท่านได้เลือกชม

ซีรี่ย์ netflix แนะนํา 2023 Sherlock

Sherlock

ซีรี่ย์ netflix แนะนํา 2023 ถ้าพูดถึงหนึ่งในตัวละครนักสืบเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักนักสืบชื่อดังอย่าง Sherlock Holmes คนนี้ ซึ่งเขาเป็นเชี่ยวชาญศาสตร์การอนุมาน และมีมันสมองอันชาญฉลาดที่วิเคราะห์คดีความต่าง ๆ ได้อย่างปราดเปรื่อง โดยซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นฉากในกรุงลอนดอนอันเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ที่กล่าวถึงนักสืบหนุ่ม Sherlock กับคู่หูอดีตหมอทหารอย่าง Dr. John Watson ที่ได้เข้าไปพัวพันยังคดีต่าง ๆ ทั้งยังมีตัวร้ายคอยออกมาก่อกวนอยู่เรื่อย ๆ แต่ Sherlock ก็ใช้ศาสตร์การวิเคราะห์อันแม่นยำตีแผ่ความจริงและคอยรับมือกับวายร้ายเหล่านั้น

ซึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรี่ย์สืบสวนและ Sherlock Holmes อยู่แล้ว เชื่อว่าสามารถสนุกสนานและตื่นเต้นกับเรื่องนี้ได้ไม่ยาก อีกทั้งได้นักแสดงสัญชาติอังกฤษแท้อย่าง Benedict Cumberbatch และ Martin Freeman มาร่วมแสดงบทนำ ก็ทำให้สามารถถ่ายทอดการสืบสวนในลอนดอนได้ดียิ่งขึ้น

The Good Doctor

The Good Doctor

The Good Doctor เป็นซีรี่ย์โด่งดังที่มีต้นฉบับมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งเวอร์ชันจากฝั่งอเมริกานี้ จะกล่าวถึง Dr. Shaun Murphy ศัลยแพทย์ประจำบ้านที่มีอาการ Autistic Savant หรืออาการ Syndrome ประเภทหนึ่ง ซึ่งอาการนี้ทำให้เขามีความพิเศษคือ สามารถจดจำตำแหน่งอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายได้แม่นยำโดยไม่มีวันผิดพลาด โดยชีวิตวัยเด็กของเขาค่อนข้างน่าหดหู่เพราะสูญเสียหลายอย่างมากมาย แต่ยังโชคดีที่คุณหมอท่านหนึ่งมองเห็นศักยภาพในตัวเขาจึงส่งให้ร่ำเรียนจนกลายเป็นแพทย์ฝีมือดี

แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มามากมาย เพื่อให้ผู้คนยอมรับอาการออทิสติกของเขาและไว้วางใจให้เขารักษา ซึ่งซีรี่ย์เน้นฉากการผ่าตัดหรือการทำงานของแพทย์ที่มีความสมจริง อีกทั้งเนื่องจากในเวอร์ชันนี้ตัวละครเป็นศัลยแพทย์ ทำให้เคสการรักษามีความหลากหลายมากกว่าเวอร์ชันอื่น ๆ

Lost in Space

Lost in Space

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่ออุกกาบาตกำลังพุ่งชนโลก ทำให้ครอบครัว Robinson ที่ผ่านการทดสอบโครงการบุกเบิกอาณานิคมใหม่เดินทางไปในอวกาศ แต่พวกเขาถูกเอเลี่ยนเข้าโจมตีจนต้องหนี และทำให้ยานตกลงไปบนดาวที่พวกเขาไม่รู้จัก วันหนึ่ง Will ลูกชายคนเล็กของบ้านผู้มีความสามารถสื่อสารกับหุ่นยนต์ได้ทุกชนิดก็ได้ช่วยเหลือหุ่นยนต์ตัวหนึ่งจนก่อเกิดเป็นมิตรภาพระหว่างพวกเขา แต่ครอบครัว Robinson ก็พบว่าดาวเคราะห์ดวงนี้กำลังจะถูกดวงอาทิตย์กลืนกินในไม่ช้า อีกทั้งยังมี Dr.Smith ที่กำลังลอบวางแผนชั่วร้าย ซีรี่ย์จีน 2023

นี่คือซีรี่ย์แฟนตาซีไซไฟที่จะทำให้คุณตื่นเต้นไปกับงานภาพ การถ่ายทำ และเอฟเฟกต์ CG ต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้น่าสนใจมีหลักการวิทยาศาสตร์มารองรับ จนเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ที่มีโปรดักชันคุณภาพสูง อีกทั้งยังมีความซาบซึ้งจากความสัมพันธ์ในครอบครัว และความผูกพันกับหุ่นยนต์ มาเพิ่มความดราม่าให้กับซีรี่ย์

The Witcher

The Witcher

การผจญภัยของนักล่าอสูรที่ตัวละครเอก Geralt of Rivia เป็นวิทเชอร์หรือมนุษย์กลายพันธุ์ที่รับจ้างล่าอสูรแลกกับเงิน ซึ่งเขาต้องรักษาคำสัญญาในอดีตด้วยการออกเดินทางเพื่อตามหาเจ้าหญิง Cirilla ผู้มีพลังวิเศษ ที่กำลังหนีเอาชีวิตรอดจากการถูกตามล่าโดยทหารที่บุกเข้าโจมตีอาณาจักร จนต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในโลกภายนอกที่เต็มไปด้วยอันตรายทั้งอสุรกาย ผู้มีเวทมนตร์ และชนเผ่าโบราณต่าง ๆ และในระหว่างนั้นเขาก็ได้พบกับ Yennefer แม่มดสาวอัปลักษณ์ ที่แลกโอกาสในการมีลูกกับความงดงามของตนเอง ซีรี่ย์ ฝรั่ง 2023

ซึ่งซีรี่ย์สร้างจากหนังสือและเกมชื่อดัง ที่เนื้อเรื่องในส่วนของซีรี่ย์นั้นดัดแปลงมาจากนิยายต้นฉบับ แต่มีการอิงตัวละครมาจากในเกมบางส่วน ซึ่งสุดท้ายแล้วทั้ง Geralt และเจ้าหญิง Cirilla จะได้พบกันหรือไม่ และความสัมพันธ์ของเขากับ Yennefer จะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามต่อในซีรี่ย์กันเลย

The Queen’s Gambit

The Queen's Gambit

Beth Harmon เด็กสาวอัจฉริยะที่เติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งเธอได้รู้จักกับกีฬาหมากรุก และได้รับการฝึกฝนจากภารโรงอย่างลับ ๆ และประกอบกับการที่เธอมีความสามารถพิเศษที่แปลกกว่าเด็กคนอื่น ๆ คือการที่สามารถมองเห็นแผนผังการเดินหมากรุกได้บนเพดาน เธอจึงใช้ทักษะนี้ในการวางแผนกลยุทธ์ จนมีความสามารถโดดเด่นตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งได้รับอุปการะจากครอบครัวบุญธรรม ชีวิตของ Beth ในเส้นทางนักกีฬาหมากรุกมืออาชีพจึงได้เริ่มต้นขึ้น และนำเธอไปสู่การพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย

งานภาพและการเล่าเรื่องถือเป็นจุดเด่นของซีรี่ย์เรื่องนี้ โดยเป็นบรรยากาศของวงการหมากรุกในช่วงยุค 50s และ 60s ที่ผู้ชายยังเป็นใหญ่ในสังคม ซึ่งการแสดงของ Anya Taylor-Joy ทำให้เห็นความลำบากของผู้หญิงในยุคสมัยนั้น เป็นซีรี่ย์ที่สามารถดูได้ทุกคนเพราะเข้าใจได้ง่าย ถึงแม้ไม่เคยเล่นหมากรุกมาก่อน

Elite

Elite

Elite เป็นซีรี่ย์ที่ตีแผ่ความต่างชนชั้นในรั้วโรงเรียนได้อย่างแสบสัน อีกทั้งมีเหตุฆาตกรรมที่ชวนให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น โดยมีฉากเป็นโรงเรียน Las Encinas ที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุด หรูหราที่สุด และเข้ายากที่สุดในสเปน ทำให้บรรดาไฮโซคนมีเงินพากันส่งบุตรของพวกเขาเข้าเรียนที่นี่ แต่ในขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็มีโควตาให้ชนชั้นแรงงานได้เข้าไปเรียนร่วมกับเหล่าคุณชายและคุณหนู และแน่นอนว่าความต่างชั้นทางฐานะได้ก่อให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น อีกทั้งยิ่งมีคนตายขึ้นมา ทำให้เกิดการสืบสวนว่าผู้ร้ายตัวจริงเป็นใคร

โดยซีรี่ย์ดำเนินเรื่องได้รวดเร็วและกระชับ มีการตัดสลับฉากสืบสวนและฉากความสัมพันธ์ของตัวละครตลอดเวลา ที่ทำให้ไม่น่าเบื่อ ซึ่งปมปริศนาการฆาตกรรม เรื่องราวความรักในวัยเรียนที่ไม่ลงรอยกัน และสังคมในโรงเรียนที่เหยียดกันเรื่องชนชั้นหรือศาสนา ยังช่วยให้ซีรี่ย์สนุกมากขึ้น

Dark

Dark

ซีรี่ย์สัญชาติเยอรมัน ที่มีปมหลักของเรื่องคือปริศนาของ “เวลา” ที่เกิดขึ้นภายในเมืองเล็ก ๆ ซึ่งมีเหตุการณ์คนหายซ้ำแล้วซ้ำเล่ามาตั้งแต่ในอดีต แต่ศพที่ปรากฏกลับไม่ใช่ร่างของผู้ที่เพิ่งหายตัวไป อีกทั้งในถ้ำของเมืองนี้ยังมีประตูที่พาให้ตัวละครของเรื่องเดินทางผ่านห้วงเวลาไปยังอดีตและอนาคต เพื่อแก้ไขเหตุการณ์บางอย่างและได้พบกับคำตอบถึงความเชื่อมโยงกันของทุกเหตุการณ์ตั้งแต่ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ซึ่งช่วยตอบคำถามแกนหลักของเรื่องที่ว่า “คำถามนั้นไม่ใช่ที่ไหน แต่คือเกิดขึ้นเมื่อไหร่”

เนื่องจากซีรี่ย์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ค่อนข้างซับซ้อน และมีปมค่อนข้างเยอะ จึงต้องใช้สมาธิในการรับชมเป็นพิเศษ แต่ปมปริศนาและประเด็นต่าง ๆ ที่ปรากฏภายในเรื่องสามารถช่วยให้คนดูอินไปกับตัวละครตลอดเวลา อีกทั้งเมื่อเรื่องราวถึงบทสรุป ซีรี่ย์ก็สามารถเฉลยปริศนาที่เชื่อมโยงกันทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบ

Money Heist

Money Heist

ซีรี่ย์ 2023 ซีรี่ย์สัญชาติสเปนที่ติดอันดับซีรี่ย์ฮิตบน Netflix ในหลายประเทศ กับเรื่องราวที่การก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยการปล้นโรงกษาปณ์ของแก๊งหนึ่ง ที่รวบรวมอดีตอาชญากรฝีมือฉกาจโดยมีนามแฝงเป็นชื่อเมืองต่าง ๆ ภายใต้การนำทีมของผู้ที่ใช้นามแฝงเรียกตนเองว่า “ศาสตราจารย์” โดยการปล้นมีกฎที่ว่า ห้ามมีความรักระหว่างกันภายใน และภารกิจต้องสมบูรณ์แบบโดยห้ามมีการบาดเจ็บหรือล้มตายระหว่างภารกิจ แต่ภารกิจครั้งนี้ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อพวกเขาต้องเอาชีวิตรอดจากการจับกุมของตำรวจ

ซึ่งความน่าตื่นเต้นของซีรี่ย์คือการปล้นโรงกษาปณ์ ที่มีความแปลกใหม่จากการปล้นธนาคารแบบซีรี่ย์แนวอาชญากรรมเรื่องอื่น และถึงแม้ว่าซีรี่ย์จะไม่ได้มีนักแสดงชื่อดังมาร่วมด้วย แต่การปูบทของตัวละครต่าง ๆ ภายในทีม สลับกับฉากการวางแผนโจรกรรม ก็ช่วยให้ผู้ชมร่วมสนุกและลุ้นระทึกได้ไม่ยาก

Snowpiercer

Snowpiercer

เมื่อโลกมีอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งจนมนุษย์ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ มนุษย์ที่เหลือรอดจึงต้องอพยพมาอาศัยอยู่บนรถไฟที่เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา โดยถึงแม้ว่าบนรถไฟจะมีชีวิตรอดจากความหนาวเย็น แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งระหว่างชนชั้น ที่แบ่งขบวนออกเป็นคนรวยและคนจน ซึ่งมีความเป็นที่อยู่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว จนทำให้ชนชั้นล่างต้องทวงถามถึงความยุติธรรมจากการที่พวกเขาถูกปฏิบัติราวกับไม่ใช่คน อีกทั้งการปันส่วนอาหารที่ได้รับเพียงน้อยนิด ทำให้พวกเขาใกล้จะอดตายมากขึ้นทุกที

และเมื่อขบวนรถไฟของคนรวยเกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาขึ้น ทำให้พวกเขาต้องพึ่งนักสืบฝีมือดีเพียงคนเดียวจากขบวนชนชั้นล่างเพื่อการไขคดี และเป็นเหตุการณ์ที่นำไปสู่การปฏิวัติจากชนชั้นล่าง โดยเป็นซีรี่ย์ที่ได้รับการดัดแปลงจากหนังของผู้กำกับบงจุนโฮในปี 2013 ที่นำมาขยายเรื่องราวให้มีมิติมากกว่าเดิม

Biohackers

Biohackers

Biohackers เป็นซีรี่ย์ที่มีตัวเอกอยู่ในช่วงชีวิตวัยรุ่น ที่จะกล่าวถึง Mia เด็กสาวอัจฉริยะดีกรีนักเรียนแพทย์ที่แฝงตัวเข้าไปในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเยอรมนี เพื่อศึกษาทำการทดลองบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับพันธุกรรม พร้อมทั้งหาหลักฐานเอาผิดศาสตราจารย์ Lorenz ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของคนในครอบครัวเธอในสมัยเด็ก และเธอเป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับไบโอเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการทดลองพันธุกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยที่เธอต้องทำการตัดสินใจบางอย่าง

เป็นซีรี่ย์ที่มีจุดเด่นจากการดำเนินเรื่องราวได้อย่างกระชับฉับไวและน่าติดตาม โดยมีเพียงซีซันละ 6 ตอน และมีความยาวประมาณเพียง 40 นาทีต่อ 1 ตอน แต่สามารถคลายปมปริศนาไปพร้อม ๆ กับการเล่าเรื่องการสืบสวนของ Mia ด้วยการใช้ไบโอเทคโนโลยีที่อิงมาจากความเป็นจริงได้อย่างครบถ้วน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง